Search for:
  • Home/
  • Sports News/
  • คปท. บุกทำเนียบ ถามเศรษฐา 90 วัน "ทักษิณ"

คปท. บุกทำเนียบ ถามเศรษฐา 90 วัน "ทักษิณ"

วันนี้ 21 พ.ย. 2566 มีประชุมคณะรัฐมนตรี ด้านหน้าทำเนียบรัฐบาลเอง ก็มีกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) มาชุมนุมนับ 10 คนมาทวงถาม นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีกรณีนายทักษิณ ชินวัตร นอนโรงพยาบาลตำรวจครบ 90 วัน แต่ไม่ต้องติดคุกคำพูดจาก สล็อตฝ

 คปท. บุกทำเนียบ ถามเศรษฐา  90 วัน "ทักษิณ"

นายพิชิต ชัยมงคล ตัวแทนกลุ่ม (คปท.) กล่าวปราศรัยว่า นี่เป็นครั้งที่ 4 ที่มาทำเนียบรัฐบาลทวงถามถึงนายเศรษฐา ทวีสินรวมถึงครม. ขอคำชี้แจง และบอกว่าสิ่งที่ป่วยวันนี้ไม่ใช้นายทักษิณ แต่เป็นกระบวนการยุติธรรม

พร้อมรับมือ! กลุ่ม คปท.อยากรู้อาการป่วย บุกเตียงทักษิณ

คปท.จี้ราชทัณฑ์ แจงอาการป่วย "ทักษิณ" หลังผ่าตัดใหญ่

นายพิชิต กล่าวว่า การที่นายสมศักดิ์ เทพสุทินอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ช่วยออกกฎให้บ้านพักอาศัยถือเป็นที่กักกันได้ และออกมาสนับสนุนอุ๊งอิ๊งค์ เป็นการปูทางให้คนตระกูลชินวัตร โดยเฉพาะนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ขึ้นเป็นรายกรัฐมนตรีหรือไม่ และอยากทราบว่า 10 รายชื่อที่เข้าเยี่ยม นายทักษิณ มีชื่อนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ด้วยหรือไม่

นายพิชิตย้อนถาม ว่านายทักษิณ ป่วยด้วยโรคอะไรทำไมถึงได้นอนโรงพยาบาล และคนในรัฐบาลไม่เคยออกมาพูด และถามหาค่ารักษาตัวของนายทักษิณว่า กรมราชทัณฑ์เป็นคนจ่าย หรือนายทักษิณจ่ายเอง วันนี้ตนจึงเป็นตัวแทนมาส่งเสียงไปให้ถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และนายทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้ออกมาอธิบาย และขอให้อย่าโยนความรับผิดชอบกันไปมา

ก่อนหน้านี้ นายพิชิต ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Pichit Chaimongkol ระบุว่า "วิกฤติการเมือง การเมืองจะเข้มข้นอีกครั้งหลัง ทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษหรือได้รับการพักโทษ เมื่อนั้นการปรับ ครม.น่าจะเกิดขึ้น และอุ๊งอิ๊งจะขยับเข้ามาเป็นรองนายกฯ โดยโจทย์ใหญ่ของ "เศรษฐา 2" คือ ทำอย่างไรให้ ยิ่งลักษณ์กลับประเทศแบบไม่ติดคุก การเมืองหลัง ทักษิณ พ้นโทษ จะเป็นชนวนระเบิดใหม่ ให้จับตาการเมืองหลังปีใหม่ อาจจะร้อนแรงกว่านี้

รู้วันโอนเงินช่วยเหลือชาวนาไร่ละ 1,000 บาท พร้อมวิธีเช็กเข้าบัญชี

อัปเดต! ปฏิทินวันหยุด 2567 เช็กวันหยุดราชการ-วันหยุดธนาคาร

เช็กสถิติบอลไทย พบ สิงคโปร์ ก่อนดวลฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย